Loading

Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

“Choáng” với cụ bà Việt Nam bói tình duyên bằng… tiếng Anh

Hình ảnh một cụ bà người Huế đang bói tình duyên cho một cô gái châu Âu bằng… tiếng Anh nhanh như gió, khiến nhiều bạn trẻ kinh ngạc và thán phục.


Cảnh cụ Dìu đang "phán" bằng tiếng Anh (ảnh chụp lại từ clip)

Trên các diễn đàn mạng đang lan truyền một clip khiến nhiều người cảm thấy rất ngạc nhiên và thú vị. Đó là clip có tên Bà cụ coi bói bằng tiếng Anh được đăng tải trên Youtube.

Theo bà cụ, trong tương lai cô gái sẽ có gia đình yên ấm, chồng đẹp trai và có hai con trai. Clip chú thích địa điểm ghi lại hình ảnh là cầu ngói Thanh Toàn, Thừa Thiên - Huế.

Clip đã nhận được rất nhiều bình luận, thán phục từ người xem. Phần lớn các ý kiến đều bày tỏ sự thích thú trước khả năng nói tiếng Anh lưu loát cùng phong cách hóm hỉnh của bà cụ.

src="http://www.youtube.com/v/y02iijiv5PY&&ap=%2526fmt%3D22;hl=en&fs=1&autoplay=1;loop%20=1;repeat=1"
type="application/x-shockwave-flash" width="450">

Theo tìm hiểu của phóng viên, bà cụ trong clip là Trần Thị Dìu, một nhân vật nổi tiếng với tài xem bói và hướng dẫn viên du lịch miễn phí cho du khách nước ngoài bằng tiếng Anh ở cầu ngói Thanh Toàn (xã Thuỷ Thanh, Hương Thuỷ, Thừa Thiên - Huế).
Theo lời kể của cụ Dìu, cụ là người gốc Thanh Toàn. Trong chiến tranh, có một thời gian cụ đi giặt là trong “Sở Mỹ”, tiếp xúc với rất nhiều sĩ quan Mỹ và được một sĩ quan xin làm người giúp việc riêng. Nhờ đó mà cụ tích lũy được một vốn tiếng “Tây bồi” kha khá.
Sau giải phóng, cụ lập gia đình và có con gái. Cuộc sống tại quê nhà khó khăn, cụ bỏ quê bồng con lang thang vào miền Nam kiếm sống. Với vốn tiếng Anh có sẵn, cụ xin vào làm ở một nhà hàng dành cho khách nước ngoài, nhờ vậy mà khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của cụ ngày càng điêu luyện…
Khi đã có tuổi, cụ trở về quê và “hành nghề” tại Cầu Ngói. Dần dần, nhiều người biết tiếng, cụ Dìu trở thành một “sản phẩm du lịch” đặc biệt của cầu Ngói. Nhiều du khách nước ngoài đến Huế nghe kể về cụ đã tìm về cầu ngói Thanh Toàn để tìm bằng được “bà cụ Việt Nam” nói tiếng Tây rất “duyên”.
Cụ thường xem chỉ xem chỉ tay rồi đoán tình duyên cho khách. Tiếng là “xem bói” nhưng chẳng ai gán cho cụ cái tội “cổ suý mê tín dị đoan” vì những điều cụ nói thường làm cho khách rất vui và mãn nguyện. Sau khi xem bói, khách thường “biếu” cụ dăm ba chục nghìn, tùy tâm.
Với kiến thức về vùng quê Thanh Toàn, cụ cũng kiêm luôn nghề hướng dẫn viên cho những vị khách có nhu cầu. Chẳng rõ từ lúc nào mà cụ Dìu đã trở thành một hướng dẫn viên “gạo cội” tại cây cầu nổi tiếng đất Cố Đô.
Theo Quốc Lê
Đất Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét